คลังความรู้ สู่สังคมไทย | Advanced Research Group

Back

Market Size คืออะไร ธุรกิจได้ประโยชน์อย่างไร

Market Size คืออะไร ธุรกิจได้ประโยชน์อย่างไร

19-04-2019

หากคุณเป็นธุรกิจที่คำนึงถึงตลาดโดยรวม คุณต้องทำความเข้าใจกับ

 

Market Size

 

 

          วิจัยตลาดเป็นขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาธุรกิจ เพราะจะมีข้อมูลเชิงลึกที่สามารถขับเคลื่อนความสำเร็จในอนาคตของธุรกิจ รวมถึงดูขนาดโดยรวมของตลาดว่ามีศักยภาพแค่ไหน หรือจำนวนผู้ซื้อทั้งหมด สำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการ

          นอกจากนี้ขนาดตลาด หรือ Market Size ยังเป็นตัวกำหนดรายได้ ที่อาจเกิดขึ้นจากธุรกิจของคุณ ซึ่งธุรกิจควรพิจารณานำไปเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางธุรกิจ รวมถึงปัจจัยในการกำหนดผลิตภัณฑ์หรือบริการด้วย

 

ความสำคัญของการกำหนดขนาดตลาด (Market Size) ที่ถูกต้อง

 

          หากนักการตลาดสามารถเข้าใจขนาดตลาดได้อย่างถูกต้อง ช่วยให้ธุรกิจได้รับประโยชน์มากมายที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้เรื่อย ๆ

          อย่างไรก็ตามขนาดของตลาดไม่ได้มุ่งไปที่ความสำเร็จของธุรกิจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกำไร, ความได้เปรียบในการแข่งขัน, กลยุทธ์ทางธุรกิจ และแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค ทั้งหมดนี้ล้วนแต่ส่งผลต่อเส้นทางการเติบโตของธุรกิจ

 

 

 

 

 

ประโยชน์ที่ธุรกิจจะได้รับจากการกำหนดขนาดตลาด

 

 

          มีเหตุผลอยู่สองสามข้อที่การกำหนดขนาดตลาดมีความสำคัญกับธุรกิจ นั่นคือ ขนาดของตลาดจะบอกธุรกิจได้ว่ากลุ่มผู้บริโภค หรือธุรกิจขนาดใหญ่ มีกำลังพอที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณหรือไม่

          ขนาดตลาดเป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับคู่แข่ง ในขณะเดียวกันก็สามารถระบุตลาดได้ ตัวอย่างขนาดตลาด อาจมีขนาดใหญ่ก็จริง แต่ผลิตภัณฑ์ยังไม่เป็นที่ต้องการเท่าที่ควร จึงดึงดูดลูกค้าได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เป็นต้น

 

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

Back