ความหลากหลายของระบบคอลเซ็นเตอร์ (Call Center) ในปัจจุบัน

คลังความรู้ สู่สังคมไทย | Advanced Research Group

Back

ความหลากหลายของระบบคอลเซ็นเตอร์ (Call Center) ในปัจจุบัน

ความหลากหลายของระบบคอลเซ็นเตอร์ (Call Center) ในปัจจุบัน

15-01-2018

            ระบบคอลเซ็นเตอร์ในยุคปัจจุบันเรียกได้ว่ามีความแตกต่างจากเดิมอย่างมาก เพราะเจ้าหน้าที่ในระบบคอลเซ็นเตอร์ในปัจจุบันไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่บริการข้อมูลลูกค้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังเน้นไปด้านบริการด้านการตลาด การวิเคราะห์ข้อมูล นำไปสู่การขายอย่างครบวงจรให้กับธุรกิจ โดยในขณะนี้ระบบคอลเซ็นเตอร์ได้มีการผสานรวมช่องทางต่าง ๆ เพื่อสามารถให้บริการลูกค้าและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง

            โดยระบบคอลเซ็นเตอร์ส่วนใหญ่ได้หันมาให้ความสำคัญกับ Omni Channel แทนการใช้ช่องทางแบบเดิม เพราะการใช้ Omni Channel จะสามารถเชื่อมโยงข้อมูลในทุกช่องทางที่ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงได้ ทั้งทาง Offline, Online, Website, การชำระเงิน รวมถึง Socail Media ต่าง ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมและมีอิทธิพลสูง ตัวอย่างเช่น การใช้ Facebook ในการโต้ตอบข้อมูลผลิตภัณฑ์หรือบริการกับลูกค้า เป็นต้น ซึ่งระบบคอลเซ็นเตอร์ก็จะมีเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าช่วยให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ให้บริการข้อมูลกับลูกค้าได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น อย่างการนำ IVR หรือระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ, การใช้ Bot หรือการพัฒนา AI เข้ามาให้บริการลูกค้าในส่วนของคำถามที่ไม่ซับซ้อน เพราะคนก็ยังเป็นหัวใจสำคัญในการให้บริการลูกค้าในระบบคอลเซ็นเตอร์ได้ดีกว่า

           ไม่ว่าอย่างไรก็ตามระบบคอลเซ็นเตอร์ที่มีความหลากหลายของช่องทางในการให้บริการข้อมูลกับลูกจะสามารถทำให้ลูกค้าเลือกสอบถามข้อมูลได้จากทุกช่องทางได้อย่างต่อเนื่อง เหมือนรวม ๆ ทุกช่องทางไว้ในที่เดียว เพื่อให้สอดคล้องกับการก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการสื่อสารที่ไร้พรมแดน การใช้ระบบคอลเซ็นเตอร์จะสามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่องและครอบคลุม เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร เพิ่มความน่าเชื่อถือ อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าอีกด้วย

          ถ้าหากคุณสนใจระบบคอนเซ็นเตอร์ให้กับธุรกิจของคุณ AConnect Contact Center สามารถช่วยคุณได้ เนื่องจากการให้บริการทางธุรกิจแก่ลูกค้าที่หลากหลายเรามุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็รักษารูปแบบการเติบโตในระยะยาว สามารถติดต่อได้ที่ 02-610-3000 หรือ arcallcenter@ar.co.th และเว็บไซต์ www.aconnect.co.th

คำที่เกี่ยวข้องภาษาไทย :
การวิจัยตลาด ลูกค้าสัมพันธ์วางระบบ CRM ครบวงจรศูนย์คอนแทคเซ็นเตอร์
บริการวางระบบ CA ครบวงจรระบบ Call Centerศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์คอลเซ็นเตอร์ระบบคอลเซ็นเตอร์อบรมคอลเซ็นเตอร์หางาน หางานคอลเซ็นเตอร์
คำที่เกี่ยวข้องภาษาอังกฤษ :
CRM total solutioncontact center outsourcingmarket research & CRM,
InboundOutboundservice mindcall center 
-------------------------------------
AR GROUP : ผู้ให้บริการความรู้

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

Back