News & Events

Back

นักวิทยาศาสตร์อ้างถึงสารเคมีในเฟรนช์ฟรายส์ ของ McDonald ที่สามารถช่วยรักษาศีรษะล้านได้

12-02-2018 - -

นักวิทยาศาสตร์อ้างถึงสารเคมีในเฟรนช์ฟรายส์ ของ McDonald  ที่สามารถช่วยรักษาศีรษะล้านได้

          เมื่อไม่นานมานี้นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นได้ค้นพบวิธีรักษาอาการศีรษะล้าน ซึ่งอยู่ในสารเคมีที่ใช้ทำเฟรนช์ฟรายส์ของ McDonald โดยทีมวิจัยเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cell) จากมหาวิทยาลัย Yokohama National ซึ่งใช้วิธีการในการปลูกขนใหม่บนหนู โดยใช้ไดเมทิลโพลีไซโลเซน (dimethyl polysiloxane) เป็นซิลิโคนที่มีอยู่ในมันฝรั่งทอดของ McDonald เกิดจากการฟองในขณะที่อยู่ในกระบวนการทอด

           การวิจัยเบื้องต้นระบุว่า วิธีการนี้น่าจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับการถ่ายโอนไปยังเซลล์ผิวของมนุษย์ จากการศึกษาในวารสารของ Biomaterials รายงานว่าการพัฒนาครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นักวิทยาศาสตร์ประสบความสำเร็จในการผลิต 'เชื้อเซลล์รากขน (Hair follicle germs : HFGs) เป็นการใช้สารตั้งต้น เพื่อการเพาะเลี้ยงเซลล์เส้นผม ซึ่งถูกสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในลักษณะเดียวกันนี้

           HFGs เป็นเซลล์ที่ขับเคลื่อนด้านการพัฒนาเซลล์เส้นผม ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าทึ่งสำหรับผู้ที่ผมร่วง ผมบางหรือศีรษะล้าน นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าการใช้ dimethylpolysiloxane มีความสำคัญต่อความก้าวหน้าของการปลูกผม โดยเทคนิคนี้สามารถสร้าง HFGs ได้ถึง 5,000 เซลล์ จากนั้นทีมวิจัยได้จัดเตรียม HFGs ที่เตรียมไว้จากชิป HFG ซึ่งเป็น Microwell Array ที่มีการประดิษฐ์ขึ้นประมาณ 300 Microwell ลงบนร่างกายของหนู

           Fukuda กล่าวว่า วิธีนี้ง่ายและมีประสิทธิภาพมาก โดยเราหวังว่าเทคนิคนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำบัดเส้นผมของมนุษย์ เพื่อรักษาผมร่วง เช่นอาการผมร่วงเพศชาย (ศีรษะล้านแบบผู้ชาย) เป็นต้น อย่างไรก็ตามเป็นเพียงการอ้างถึงของนักวิทยาศาสตร์เท่านั้น ตอนนี้ยังไม่ได้รับความคิดเห็นจาก McDonald แต่อย่างใด
 

Source : Businessinsider, Newsweek

 

คำที่เกี่ยวข้องภาษาไทย : 
การวิจัยรายอุตสาหกรรม,วิจัยตลาดวิจัยอุตสาหกรรม,การศึกษาวิจัยตลาด,การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการสำรวจผู้ประกอบการ SMEs,บริการศึกษาวิจัยตลาด,บริการศึกษาวิจัยธุรกิจการมีส่วนร่วมของพนักงาน,ภาพลักษณ์องค์กร,ภาพลักษณ์ตราสินค้า,การวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ 
,สถิติ
คำที่เกี่ยวข้องภาษาอังกฤษ : 
SME survey, industrial researchIndustrial Research & SME Survey, Employee Engagement
Corporate ImageBrand ImageProduct Positioning
-------------------------------------
AR GROUP : ผู้ให้บริการความรู้

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back