คลังความรู้ สู่สังคมไทย | Advanced Research Group

Back

5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักการตลาดสายคอนเทนต์ทุกคนควรใช้

5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักการตลาดสายคอนเทนต์ทุกคนควรใช้

30-03-2018

            คุณกำลังมองหาเครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์อยู่หรือไม่? แต่ก่อนที่จะหาเครื่องมือคุณจะต้องเข้าใจก่อนว่าสื่อสังคมออนไลน์เป็นเพียงเครื่องมือในการเผยแพร่เนื้อหาให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าพูดถึงคำหลักในเนื้อหานักการตลาดจำเป็นต้องมีเครื่องมือในการวางแผนคำหลักของธุรกิจด้วย ซึ่งวันนี้เครื่องมือของ Google สามารถช่วยให้คำค้นหาของคุณมีความชัดเจนยิ่งขึ้น และอาจส่งต่อปริมาณการเข้าชมและความสำเร็จของคุณได้ ลองเลือกเครื่องมือเหล่านี้ไปใช้กับการตลาดของคุณดูสิ

Google Analytics

            หากนักการตลาดสายคอนเทนต์ต้องการเครื่องมือค้นหา และสถิติที่เกี่ยวข้องบนโลกออนไลน์ จำเป็นต้องทำความคุ้นเคยกับการทำงานของ Google Analytics โดยนักการตลาดสามารถใช้เครื่องมือนี้เพื่อดูภาพรวมในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งได้จากเครื่องมือนี้ของ Google นอกจากนี้ยังสามารถเจาะข้อมูลเชิงลึกอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ เช่นผู้ชมใช้อุปกรณ์ใดในการเข้าชมเนื้อหาของคุณบ้าง หรือเนื้อหาใดที่มีผู้เข้าชมเยอะที่สุด เป็นต้น นี่จึงเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่คุณไม่ควรพลาด

Google Trend

             มันยากที่จะสร้างความคิดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องสำหรับบล็อก, เว็บไซต์และโอกาสทางการตลาดอื่น ๆ ของคุณหรือไม่? ถึงแม้ว่าจะมีเครื่องมือในการวางแผนคำหลักเพื่อให้ติดอยู่ในเครื่องมือการค้นหาแล้วก็ตาม แต่มันก็อาจจะยังไม่มากพอเท่ากับเรื่องที่คนส่วนใหญ่กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนั้น ดังนั้น Google Trend จะทำให้คุณสามารถสำรวจว่าหัวข้อใดที่ผู้คนส่วนใหญ่กำลังให้ความสนใจในขณะนั้นได้ นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาเรื่องราวปัจจุบันได้แล้วว่ามีเรื่องใดที่ตรงกับธุรกิจของคุณบ้าง

Google Search Console

            นอกจากต้องมี Google Analytics แล้วเจ้าตัว Google Search Console เป็นบริการฟรีจาก Google ที่มีความสำคัญสำหรับเว็บไซต์อีกด้วยเพราะสามารถช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถตรวจสอบและรักษาเว็บไซต์ของตัวเองให้ปรากฏอยู่ในผลการค้นหาบน Google อย่างต่อเนื่อง เช่นคุณยังสามารถใช้ Google Analytics ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเมื่อใช้ Google Search นอกจากนี้ยังสามารถดูได้ว่าคำหลักของคุณมีประสิทธิภาพอย่างไรได้อีกด้วย

Google AdWords: Keyword Planner

            คุณเป็นหนึ่งในนักการตลาดสายคอนเทนต์ ที่กำลังมองหาเครื่องมือช่วยคุณค้นหา และกำหนดเป้าหมายคำหลักที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่?

            ถึงแม้จะมีหลากหลายวิธีที่คุณสามารถจัดการ และวางแผนคำหลักของคุณได้ แต่ Keyword Planner ยังคงเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการค้นหาและสำรวจคำหลัก เพราะจะทำให้คุณทราบว่าคำหลักใดที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณมากที่สุด

Google+

            กูเกิลพลัส เป็นอีกหนึ่งบริการจาก Google แม้ว่าจะยังเติบโตไม่มากในเครือข่ายโซเชียลมีเดียแต่บริษัทก็หวังว่า Google+ จะยังเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดทุกประเภท เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่ทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อหรือแชร์เนื้อหากับคนอื่น ๆ  รวมถึงคู่ค้าทางธุรกิจที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราได้ดีมากยิ่งขึ้น

 



ข้อความที่เกี่ยวข้องภาษาไทย
เอเจนซีโฆษณาและประชาสัมพันธ์,การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ครบวงจร,เอเจนซีโฆษณา,โฆษณาและประชาสัมพันธ์,การบริหารจัดการสื่อโฆษณา,บริการการตลาด ประชาสัมพันธ์,บูธนิทรรศการ,บูธแสดงสินค้า
ข้อความที่เกี่ยวข้องภาษาอังกฤษ
advertising & PR agency,Advertising Design,Adverting Management,Packaging Design,Integrated Marketing,Proactive Marketing,Graphic Design,Booth Exhibition,Booth Display
-------------------------------------
AR GROUP : ผู้ให้บริการความรู้

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

Back