News & Events

Back

4 แนวทางการวิจัยตลาดช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

13-07-2018 การตลาด/สังคม -

4 แนวทางการวิจัยตลาดช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

           ในขณะที่ทำธุรกิจ แน่นอนว่าคุณต้องเคยอ่านเกี่ยวกับการวิจัยตลาด เพราะคุณจะต้องทำความเข้าใจกรอบสังคม วัฒนธรรมและเศรษฐกิจของอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จ เนื่องจากธุรกิจทุกธุรกิจจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับลูกค้า ช่องทางการขายสินค้าและคู่แข่งที่ธุรกิจกำลังแข่งขันด้วย

            แต่ก็ยังมีหลายคนที่คิดว่าการวิจัยตลาดอาจเป็นวิธีที่ซับซ้อนยุ่งยากและมองไม่เห็นถึงประโยชน์แท้จริงของมันที่ซ่อนอยู่ ดังนั้นเพื่อช่วยแยกแยะความเป็นจริงออกจากสิ่งที่คุณคิด เราจะบอกถึง 5 เหตุผลที่การวิจัยตลาดมีประสิทธิภาพที่สามารถช่วยธุรกิจได้

วิจัยตลาดเปรียบเสมือนศูนย์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า

            การวิจัยตลาดเป็นกระบวนการในการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการตลาดของผลิตภัณฑ์หรือบริการ โดยประโยชน์ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ วิจัยตลาดเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยให้คุณเข้าใจลูกค้าของคุณได้มากยิ่งขึ้นว่าพวกเขาเป็นใคร พวกเขาต้องการอะไร พวกเขาคาดหวังอะไร ซึ่งการวิจัยตลาดยังสามารถสร้างการสื่อสารแบบเปิดกว้างกับลูกค้าได้และเมื่อธุรกิจเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าแล้ว ธุรกิจจะสามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้

วิจัยตลาดช่วยให้ธุรกิจเข้าใจถึงการแข่งขันในตลาด

            การรู้จักคู่แข่งและสิ่งที่พวกเขาเสนอสามารถช่วยให้ผลิตภัณฑ์และบริการโดดเด่นจากธุรกิจได้ นอกจากนี้การวิจัยช่วยให้คุณสามารถกำหนดราคาได้อย่างเหมาะสมและยังช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้คู่แข่งได้อีกด้วย

วิจัยตลาดช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

            คุณต้องการความช่วยเหลือ เพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกวิธีว่าจะเชื่อมลูกค้ากับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ได้อย่างไร? การวิจัยตลาดสามารถช่วยคุณตัดสินได้ว่าแนวคิด, แคมเปญและข้อความแบบใดที่สะท้อนถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีที่สุด

วิจัยตลาดช่วยให้ธุรกิจเติบโตไปในทิศทางที่ดีได้

เจ้าของธุรกิจทุกคนต้องการที่จะเติบโตไปกับบริษัทของพวกเขา แต่หลายคนยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากที่ใด ดังนั้นการวิจัยตลาดจึงเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์, การเปิดตัวหรือการขยายธุรกิจ โดยสามารถช่วยธุรกิจเติบโตและขยายธุรกิจได้ดังต่อไปนี้

  • ติดตามแนวโน้มและตลาดในอนาคต
  • ระบุช่องทางสำหรับการขยายธุรกิจ
  • ร่างกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ สำหรับแคมเปญทางการตลาด
  • ตั้งเป้าหมายสำหรับธุรกิจ
  • เพิ่มประสิทธิภาพ
บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back