News & Events

Back

การทำตลาดด้วย Micro-Influencer แข่งขันกับ Influencer Marketing

11-06-2018 การตลาด/สังคม ไทยรัฐ

การทำตลาดด้วย Micro-Influencer แข่งขันกับ Influencer Marketing

              ในปัจจุบันไม่ใช่แค่ดาราที่มีชื่อเสียงมาก ๆ เท่านั้นที่จะสามารถทำให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการ เป็นที่รู้จักของตลาด Influencer หรือผู้มีอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์ก็สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ขายได้ จากการสำรวจผู้บริโภคหลาย ๆ แห่งเห็นตรงกันว่าผู้บริโภคทั่วไปจะซื้อผลิตภัณฑ์และบริการหลังจากได้เห็นผู้มีอิทธิพลโพสต์ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าบนโซเชียลมีเดีย และมีหลายคนที่เริ่มติดตามแบรนด์ เนื่องจากแบรนด์ได้สนับสนุนให้ผู้อิทธิพลสร้างโพสต์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตน

              การสำรวจโดย Google พบว่า 70% ของผู้ชมใน YouTube ที่เป็นวัยรุ่นมีแนวโน้มที่จะได้รับอิทธิพลจากผู้ใช้ YouTube มากกว่าคนดังแบบเดิม ๆ นี่เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาหากผู้ชมเป้าหมายของคุณคือกลุ่มคนในช่วงวัยรุ่น

             ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่แบรนด์จำนวนมากกำลังหันไปใช้ตลาด Influencer เพื่อผลักดันผลิตภัณฑ์ของตน แต่คุณจะทำอย่างไรถ้าคุณเป็นแบรนด์ใหม่ และไม่ได้มีเงินทุนมากที่จะเพิ่มยอดการสั่งซื้อด้วยการใช้กลุ่มคน Influencer กลุ่มใหญ่ วันนี้เรามีตัวเลือกอื่น ๆ ที่สามารถแข่งขันกับ Influencer Marketing ได้และกำลังเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในอนาคต

Micro-Influencer

            หรือผู้มีอิทธิพลที่มีผู้ติดตามน้อยกว่าผู้มีอิทธิพลที่ประสบความสำเร็จในโลกการตลาด อาจจะเป็นบุคคลที่ไม่ได้รู้จักในวงกว้างแต่ชอบรีวิวสินค้าหรือบริการ ซึ่งเราจะพบเห็นบ่อย ๆ ใน Facebook และ Instagram

            ซึ่งการใช้ Micro-Influencer ในการส่งเสริมแบรนด์อาจเป็นประโยชน์มากกว่าการผู้มีอิทธิพลที่มีผู้ติดตามสูง เนื่องจาก Micro-Influencer อาจใกล้ชิดกับผู้ชมมากกว่าทำให้ผู้ชมเห็นความสำคัญ, ไว้วางใจและตัดสินใจซื้อ เช่น Micro-Influencer ซื้อแป้งมาแล้วใช้ดีเลยเกิดการบอกต่อบน Twitter ผ่านแท็กทำให้ผู้ชมที่เห็นเกิดความไว้วางใจไปซื้อตามบ้าง (ตัวอย่างแท็ก #ใช้ดีบอกต่อ #ใช้เองรีวิวเอง #ไว้รีวิวห้ามขายของโว้ยย เป็นต้น)

            หลังจากเราใช้กลุ่มคนผู้มีอิทธิผลไม่ว่าจะเป็น Influencer หรือ Micro-Influencer แบรนด์และธุรกิจจะต้องดำเนินการวิจัยตลาดรู้ถึงผลตอบรับจากการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า และยังเป็นทำให้ธุรกิจสามารถนำผลสรุปวิจัยมาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และสินค้าให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย ดังนั้นการวิจัยตลาดของเราอาจช่วยธุรกิจของคุณได้ โดยบริษัท เออาร์ รีเสิร์ช จำกัด (Arresearch) เป็นผู้ให้บริการวิจัยตลาดอย่างครบวงจร ทั้งการสำรวจความพึงพอใจลูกค้า, การวิจัยตลาด ฯลฯ พร้อมกับบุคลากรที่มีความสามารถและเครื่องมือที่มีความทันสมัย ทำให้เข้าใจถึงอารมณ์และความต้องการของลูกค้า หากสนใจให้เราเป็นส่วนหนึ่งสามารถติดต่อได้ที่ 02-439-4600 หรือ Email : research@ar.co.th

 

 

 

 

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back