News & Events

Back

Facebook เปิดตัว Watch เพื่อสร้างรายได้จากการโฆษณา

01-09-2017 First Section / ไอที อินเทอร์เน็ต -

Facebook เปิดตัว Watch เพื่อสร้างรายได้จากการโฆษณา

    สำนักข่าว Reuters รายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดี Facebook Inc ได้เปิดตัวบริการดูวิดีโอให้กับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา ด้วยการวางแผนจะอนุญาตให้ผู้ใช้ส่งรายการทีวีหากันได้ เนื่องจากเครือข่ายโซเชียลมีเดียหมายเลข 1 ร่วมมือกับ YouTube ของ Alphabet Inc สำหรับการสร้างรายได้จากการโฆษณา เพราะในปัจจุบันผู้ลงโฆษณาวางงบประมาณของตนจากโทรทัศน์เปลี่ยนไปเป็นออนไลน์มากขึ้น ด้วยผู้ดูส่วนใหญ่ไม่ใช่แค่สหรัฐฯ ได้ย้ายไปดูรายการในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแล้ว โดย Watch ทาง Facebook ได้เริ่มทำการทดสอบเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยผู้ใช้สามารถดูการแสดงหลายร้อยรายการจาก Vox, Buzzfeed, Discovery Communications Inc, A & E Networks, ABC ของ Walt Disney และการถ่ายทอดสดกีฬา เช่น Major League Baseball

    การที่ Facebook เปิดตัวบริการนี้ในสหรัฐฯ เป็นเพราะว่าชาวอเมริกันใช้เวลาดูวิดีโอดิจิทัลมากกว่า 73 นาทีต่อวันเพิ่มขึ้นกว่า 7 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้วตามข้อมูลการสำรวจของ eMarketer ทำให้การดูทีวีลดลง 2 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้วเป็น 244 นาทีต่อวัน ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวคาดว่าจะยังคงดำเนินต่อไป

     Facebook กล่าวว่า Watch มีความเป็นส่วนตัวและเป็นชุมชนมากกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น สามารถแนะนำการแสดงตามความสนใจของผู้ใช้ และเพื่อน ๆ สามารถแบ่งปันความคิดของพวกเขาขณะชมวิดีโอได้ โดยในตอนแรก Facebook จะจ่ายเงินให้ผู้สร้างเนื้อหาบางราย เพื่อสร้างการนำเสนอที่ดึงดูดความสนใจ ซึ่งบริษัทจะจ่ายเงิน 10,000 – 35,000 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับการนำเสนอเนื้อหารูปแบบที่สั้น และสำหรับการนำเสนอเนื้อที่ยาวจะจ่ายไม่เกิน 250,000 ดอลลาร์

    Paul Verna นักวิเคราะห์อาวุโสของ eMarketer กล่าวว่า Watch ควรจะช่วยให้ Facebook รวมกันไปพร้อม ๆ กับ YouTube ซึ่งเป็นผู้นำในพื้นที่วิดีโอดิจิตอลสำหรับผู้โฆษณา และในอนาคตหวังว่าการบริการรับชมวิดีโอนี้ จะขยายวงกว้างไปสู่ผู้คนทั่วโลกได้

อ้างอิง : Reuters

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back