News & Events

Back

โฆษณาสินค้าออนไลน์วิธีไหนดี? : 4 แนวโน้มโฆษณาออนไลน์ยอดนิยมในปี 2019

03-01-2019 ธุรกิจ – ตลาด/หน้าแรก -

โฆษณาสินค้าออนไลน์วิธีไหนดี? : 4 แนวโน้มโฆษณาออนไลน์ยอดนิยมในปี 2019

          ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาการโฆษณาบนออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น หลังจากผู้คนหันมาใช้โทรศัพท์มือถือ และเข้าถึงอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น ส่งผลให้การโฆษณาเกิดการเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากโฆษณาแบบดั้งเดิมไม่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีอีกต่อไป

          เมื่อมีการนำเสนอแนวคิดโฆษณาออนไลน์ นักการตลาดทุกคนได้หันมาใช้ เพื่อดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมาย ถึงแม้ผู้คนจะเริ่มตามทันกลยุทธ์โฆษณาบนออนไลน์กันเพิ่มขึ้น และมองว่าโฆษณาเหล่านี้ไร้ประโยชน์ แต่โฆษณาทางออนไลน์ก็ยังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะโฆษณาออนไลน์ดำเนินต่อไปได้ด้วยแนวคิดและแนวโน้มใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้ชมมีส่วนร่วมและช่วยโปรโมตธุรกิจด้วยเครื่องโฆษณาออนไลน์ยอดนิยม ดังต่อไปนี้

โฆษณากับเครื่องมือค้นหา (Search Engine)

          สำหรับเครื่องมือค้นหา หรือที่เขาเรียกกันว่า เสิร์ชเอนจิ้น (Search Engine) เป็นพอร์ทัลที่นำพาผู้คนบนออนไลน์จำนวนมากเข้าหาแบรนด์ เนื่องจากคนหลายพันล้านคนจะใส่ข้อความค้นหาลงในเครื่องมือค้นหา เช่น Google เป็นประจำ ทำให้ในปี 2019 มีแนวโน้มที่นักการตลาดยังคงต้องให้ความสำคัญกับช่องทางนี้ในการโฆษณาสินค้าของตัวเองเพิ่มมากขึ้น

          การทำโฆษณาบนเครื่องมือค้นหา เป็นการจ่ายโฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก คุณจะจ่ายเงินก็ต่อเมื่อผู้คนคลิกเข้าชมโฆษณาของคุณ โดยราคาแต่ละคลิกจะมีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับคำหลัก และช่วงเวลาในขณะนั้น เมื่อพิจารณาถึงจำนวนการมองเห็นและการเข้าถึงโฆษณาถือว่าคุ้มค่าที่จะลงทุน หากต้องการโฆษณาในเครื่องมือค้นหาของ Google คุณจะต้องรู้จักกับ Google AdsWords

โฆษณากับสื่อสังคมออนไลน์ หรือ Social Media

          แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ใช้กับผู้ใช้ หรือผู้ใช้กับธุรกิจ ดังนั้นธุรกิจจึงใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียด้วยการสร้างหน้าเพจ เพื่อโพสต์เนื้อหา และทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เนื่องจากทุกแพลตฟอร์มเปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถทำโฆษณาได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์ม อาทิเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น นี่จึงทำให้สามารถโฆษณาออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย

          อีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้การโฆษณาสินค้าบนโซเชียลมีเดียเป็นที่นิยม คือ มันสามารถปรับแต่งได้มาก เนื่องจากสามารถสร้างหลายเคมเปญ, เลือกกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน และใช้ประเภทโฆษณาที่แตกต่างกันได้

โฆษณาคั่นกลางวิดีโอบนออนไลน์

          การโฆษณาระหว่างการเล่นวิดีโอกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแวดวงโฆษณาออนไลน์ ตัวอย่างเช่น โฆษณาคั่นกลางวิดีโอ หรือก่อนเล่นวิดีโอบน YouTube และ Facebook เป็นต้น โดยผู้ชมต้องรอประมาณ 5-10 วินาที เพื่อรับชมวิดีโอที่ต้องการ ด้วยเหตุนี้การโฆษณารูปแบบนี้ จึงมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะโฆษณาประเภทนี้อาจไม่ดึงดูดกลุ่มผู้ชม และมันอาจทำให้ผู้ชมกดออกจากวิดีโอไป

การโฆษณาแบบ TrueView

          การโฆษณา TrueView เป็นรูปแบบหนึ่งของการโฆษณาวิดีโอใน YouTube ในประเภทนี้ผู้โฆษณาจะจ่ายเงินก็ต่อเมื่อมีการดูโฆษณาอย่างสมบูรณ์หรือคลิกปุ่ม และป้ายแบนเนอร์ที่อยู่ภายในโฆษณา

          นอกจากนี้คุณสามารถเผยแพร่โฆษณาแบบ Discovery ads หรือ In-stream ads โดยใช้คำหลัก เพื่อปรากฏโฆษณาเหล่านี้บนผลการค้นหาของ YouTube และหน้าแรก ตามคำหลักที่ผู้ใช้ทำการค้นหา อย่างไรก็ตามโฆษณาในสตรีมจะแสดงก่อนวิดีโอเริ่มเล่น แต่ผู้ชมสามารถคลิกตัวเลือกข้ามโฆษณาได้หลังจาก โฆษณาเล่นไป 5 วินาที

          จากที่กล่าวไปข้างต้นเป็น 4 วิธีการลงโฆษณาออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน และคาดว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปี 2019 ด้วย โดยเฉพาะโฆษณาเฟสบุ๊ค และโฆษณาอินสตราแกรม ที่กำลังเติบโตและสร้างเม็ดเงินมหาศาล

 

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back