The Knowledge Provider | Advanced Research Group

Back

Live Chat เทคโนโลยีคอลเซ็นเตอร์ยุคใหม่

Live Chat เทคโนโลยีคอลเซ็นเตอร์ยุคใหม่

23-11-2018

Live Chat เทคโนโลยีคอลเซ็นเตอร์ยุคใหม่

บริษัทที่ให้บริการคอลเซ็นเตอร์ยุคปัจจุบันนอกจากจะให้บริการรับโทรศัพท์ ตอบข้อสงสัยของลูกค้าผ่านโทรศัพท์แล้วนั้น ยังต้องมีเทคโนโลยีบริการอื่นมาเพิ่มเติมเพื่อให้การบริการลูกค้าแบบครบวงจรเทคโนโลยีที่ว่านั้นคือ Live Chat

Live Chat คืออะไร

Live Chat คือการให้บริการคอลเซ็นเตอร์ผ่านการพิมพ์ตัวอักษร (Text) ผ่านหน้าเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มแชทอื่น ๆ แบบเรียลไทม์ โดยผูให้บริการคอลเซ็นเตอร์จะจัดเจ้าหน้าตามแผนกมาตอบรายละเอียดลูกค้าตามประเภทคำถามที่ได้รับมา

Live Chat ดีอย่างไร

การบริการตอบคำถามผ่าน Live Chat นั้นจะทำให้คุณสามารถบันทึกการสนทนาเป็นลายลักษณ์อักษรได้โดยง่าย ตลอดจนหากคุณมีรูปภาพ หรือไฟล์เอกสารที่เกิดปัญหาคุณสามารถส่งผ่านช่อง Live Chat ได้ทันทีในขณะนั้นเลย

Live Chat นั้นเหมาะสำหรับธุรกิจประเภท SME หรือ Start Up ที่พึงเริ่มกิจการเพราะในบางกรณีผู้บริหารสามารถมาพิมพ์ตอบลูกค้าได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานเพื่อตอบแชทอีกด้วย แต่หากกิจการขยายตัวก็จำเป็นที่จะต้องมีพนักงานแคอลเซ็นเตอร์ที่สามารถตอบคำถามลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และใส่ใจ นอกจากข้อดีข้อเสียของ Live Chat ก็ดีเช่นกัน เช่น หากเริ่องราวที่ลูกค้าต้องการคำปรึกษาเป็นเรื่องยาว หรือเป็นเรื่องฉุกเฉินการแชทในแต่ละครั้งอาจจะใช้เวลานานเกินไปในการพิมพ์แต่ละครั้ง ตลอดจนปัญหาการพิมพ์ตกหล่นหรือพิมพ์ผิดทำให้ความหมายในการสื่อสารคลาดเคลื่อน แต่นั้นก็เป็นพัยงข้อเสียเล็ก ๆ น้อย ๆ หากจะเทียบกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปที่ผู้คนนิยมสื่อสารผ่านตัวอักษรกันมากขึ้น ดังนั้นหากธุรกิจของคุณมีช่องทาง Live Chat ไว้บริการตอบข้อสักถามลูกค้าแล้วหละก็จะเป็นประโยชน์มากกว่าโทษแน่นอน

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

Back