The Knowledge Provider | Advanced Research Group

Back

3 เทคนิคทำ Resume ให้น่าประทับใจ สำหรับคนหางาน

3 เทคนิคทำ Resume ให้น่าประทับใจ สำหรับคนหางาน

29-08-2018

           เมื่อพูดถึงสื่อสังคมออนไลน์ เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายและลูกค้าโดยตรงได้จากการส่งเสริมผ่านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าพวกเขาสามารถตอบสนองและสนับสนุนพวกเขาได้ แต่นั่นก็ไม่ได้แสดงว่าสื่อสังคมออนไลน์คือสิ่งที่สมบูรณ์แบบ เพราะสื่อสังคมออนไลน์เหมือนดาบสองคมสำหรับธุรกิจ มีทั้งคุณและโทษ

           ถ้าหากคุณสามารถใช้สื่องสังคมออนไลน์ได้ดีมันจะสร้างผลดีให้กับธุรกิจ แต่ในทางกลับกันสื่อสังคมออนไลน์สามารถเปิดธุรกิจไปสู่โลกแห่งการวิจารณ์ได้ และบางครั้งการวิจารณ์ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง เพียงแค่ผู้บริโภคมีความผิดหวัง ความเสียใจ พวกเขาก็จะใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นกระบอกเสียงของพวกเขา ดังนั้นคุณจะทำอะไรเกี่ยวกับความคิดเห็นเชิงลบในแพลตฟอร์มเหล่านี้ แน่นอนว่าทุกกรณีมีความแตกต่างกัน แต่นี่เป็นวิธีการพื้นฐานที่จะเป็นแนวทางในการจัดการกับข้อเสนอแนะเชิงลบทางสังคมให้กับคุณ

คุณจะไม่สามารถตอบสนองกับความคิดเห็นเชิงลบได้ ถ้าคุณไม่รู้

            แม้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกแสดงความคิดเห็นเชิงลบในเว็บไซต์ หรือในหน้า Facebook ก็ตาม แต่ยังมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่าง Twitter หรือบล็อกและแพลตฟอร์มอื่น ๆ บนออนไลน์ ดังนั้นการเข้าถึงความคิดเห็นเหล่านั้นได้คือการจัดการด้วยบริการ Social Media Monitoring & Listening เช่น Tosgun หรือ Google Alerts เป็นต้น เพื่อติดตามความคิดเห็นทั้งด้านลบและบวกที่พูดถึงแบรนด์ของคุณได้แบบเรียลไทม์

รับทราบอย่างรวดเร็ว และค่อย ๆ แก้ปัญหาไปตามขั้นตอน

            เหตุผลที่หลาย ๆ คนโพสต์ความคิดเห็นเชิงลบทางออนไลน์ เป็นเพราะพวกเขาไม่ต้องฟังทางโทรศัพท์หรือทางอีเมลที่ต้องใช้เวลานานกว่าจะได้รับการตอบกลับ รวมถึงพวกเขาทำเช่นนี้เพื่อเตือนเพื่อน ๆ ที่กำลังในในผลิตภัณฑ์และบริการเดียวกัน ดังนั้นความเร็วจึงเป็นสิ่งสำคัญ การรับทราบปัญหาของลูกค้าอย่างรวดเร็วที่สุด จะเป็นการยับยั้งการเผยแพร่ปัญหาไปยังลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องมีทางออกในทันที เพราะคุณสามารถเริ่มต้นด้วยการสร้างความผูกพันและเปิดโอกาสในการเปลี่ยนประสบการณ์เชิงลบให้เป็นบวกได้

ยอมรับผิด และกล่าวขอโทษเมื่อเป็นความผิดของคุณ

            แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์อาจไม่ใช่สถานที่ที่ดีที่สุด ในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนและอยู่ในสาธารณะ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือการตอบกลับอย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะผ่านโทรศัพท์ อีเมลและแพลตฟอร์มสนับสนุนออนไลน์ เพื่อเป็นการปิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนสาธารณะ

            จากที่กล่าวไป ก่อนที่คุณจะจัดการกับความคิดเห็นเชิงลบได้นั้น อาจต้องพึ่งเครื่องมือที่คอยฟังเสียงผู้บริโภค ซึ่งเป็นกระบวนการที่จะช่วยค้นหาและตรวจสอบเสียงไม่ดีหรือความคิดเห็นเชิงลบที่อยู่บนออนไลน์

 

คำที่เกี่ยวข้องภาษาไทย : 
สมัครงานสมัครงานบริษัทอาชีพรับสมัครงานหางานงาน
คำที่เกี่ยวข้องภาษาอังกฤษ :
Thai jobBangkok jobjob thaijobthaiweb

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

Back