The Knowledge Provider | Advanced Research Group

Back

SME จำเป็นต้องมี Call Center หรือไม่

SME จำเป็นต้องมี Call Center หรือไม่

31-01-2018

           ในทุก ๆ ธุรกิจจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่รับสายโทรศัพท์ หรือตัวแทนบริการข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าและรับข้อร้องเรียนจากลูกค้า เช่นเดียวกันกับ SME แม้ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดย่อมที่มีอิสระ มีทั้งกลุ่มการผลิต กลุ่มการค้า และกลุ่มด้านบริการต่าง ๆ  ถึงจะเป็นธุรกิจที่มีคนน้อย แต่การทำงานก็ต้องมีประสิทธิภาพ ซึ่งถ้าหากถามว่า Call Center จำเป็นกับ SME หรือไม่ ก็คงตอบได้ว่าจำเป็น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับธุรกิจด้วยว่าต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากเพียงใด

            ในปัจจุบัน Call Center หรือศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า มีบทบาทมากในธุรกิจที่มีการแข่งขันกันมากกว่าเดิม เพราะ Call Center เปรียบเสมือนหน้าด่านหรือผู้รับหน้าแทนธุรกิจ ดังนั้นแม้ว่า SME จะเป็นเพียงธุรกิจขนาดย่อม แต่ก็ต้องแข่งขันกันธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกันเช่นเดียวกับธุรกิจรูปแบบอื่น ๆ  ซึ่งขณะนี้คอลเซ็นเตอร์ไม่ได้เป็นแค่เพียงผู้รับโทรศัพท์จากลูกค้าเหมือนแต่ก่อนแล้ว เนื่องจากมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนคอลเซ็นเตอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการลูกค้ามากขึ้น  โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ยังเป็นหนึ่งในการสร้างการขายและการตลาดให้กับบริษัทอีกด้วย

เพิ่มประสิทธิภาพด้านบริการลูกค้าให้กับธุรกิจ SME

            แม้เป็นเพียงบริษัทขนาดเล็ก แต่ธุรกิจ SME เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการตอบสนองความต้องการของผู้คน นำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นไปสู่ธุรกิจขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงควรมีเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนคอลเซ็นเตอร์ เพื่อบริการข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจในอนาคต

เพิ่มผลผลิตให้กับธุรกิจ SME

            Call Center สามารถเพิ่มยอดการขาย และมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าธุรกิจอื่น ๆ ให้กับลูกค้าได้ เช่นการให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ เป็นต้น นอกจากนี้เครื่องมือในคอลเซ็นเตอร์จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการข้อมูลให้มีผลผลิตเพิ่มขึ้นได้

เพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างไร้ที่ติ

             เมื่อประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมเพิ่มขึ้น คนได้รับประโยชน์ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากลูกค้าของเรา จากการผสมผสานของโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากตัวแทนศูนย์บริการข้อมูล (Call Center) จะเป็นคนที่ได้รับข้อมูลจากลูกค้า ทั้งข้อสงสัย ความพึงพอใจ ปัญหา และอื่น ๆ ผ่านระบบ CRM จะทำให้เกิดการสื่อสารที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น

             จากทั้ง 3 เหตุผลที่ได้กล่าวไป เราจะเห็นได้ชัดว่าใน Call Center มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ดีสำหรับการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งช่วยแก้ปัญหาความไม่พอใจของลูกค้า ดังนั้นใน SME จึงควรมีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ที่สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้ นี่คือเหตุผลบางส่วนเท่านั้นที่บอกว่าทำไม ธุรกิจ SME เหล่านี้จึงจำเป็นต้องมี Call center

 

คำที่เกี่ยวข้องภาษาไทย :
การวิจัยตลาด ลูกค้าสัมพันธ์วางระบบ CRM ครบวงจรศูนย์คอนแทคเซ็นเตอร์
บริการวางระบบ CA ครบวงจรระบบ Call Centerศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์คอลเซ็นเตอร์ระบบคอลเซ็นเตอร์อบรมคอลเซ็นเตอร์หางาน หางานคอลเซ็นเตอร์
คำที่เกี่ยวข้องภาษาอังกฤษ :
CRM total solutioncontact center outsourcingmarket research & CRM,
InboundOutboundservice mindcall center 
-------------------------------------
AR GROUP : ผู้ให้บริการความรู้           

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

ผู้ที่มีเงินได้เกิดขึ้นในระหว่างปีภาษีมีหน้าที่ต้องยื่นแบบฯ เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทุกกรณีหรือไม่?

04-11-2016
ผู้ที่มีเงินได้เกิดขึ้นในระหว่างปีภาษีมีหน้าที่ต้องยื่นแบบฯ เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทุกกรณีหรือไม่?

   ผู้ที่มีเงินได้เกิดขึ้นในระหว่างปีภาษีมีหน้าที่ต้องยื่นแบบฯ เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรม

Back