News & Events

Back

เหตุผลที่การสำรวจความพึงพอใจ (Customer Satisfaction) ของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ

12-06-2018 ธุรกิจ -

เหตุผลที่การสำรวจความพึงพอใจ (Customer Satisfaction) ของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ

            คุณภาพ, ความชำนาญ, การบริการและความน่าเชื่อถือ เป็นคำที่เรามักได้ยินเมื่อเราพูดถึงความพึงพอใจของลูกค้า เหล่าธุรกิจอัจฉริยะมักรู้ว่าการรักษาลูกค้าคืองานศิลปะ ธุรกิจจึงเริ่มต้นด้วยการวัดความพึงพอใจของลูกค้า เพื่อทราบถึงความภักดีและความต้องการของลูกค้า

            แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราทราบว่าความต้องการของลูกค้าคืออะไรหรือเราต้องปรับปรุงตรงไหน คือการใช้การสำรวจความพึงพอใจไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์, แบบสอบถามทาง Email หรือแบบสอบถามที่เป็นกระดาษ โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการวัดความพึงพอใจได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างความสุขและความภักดีของลูกค้า รวมถึงเหตุผลดังต่อไปนี้ที่สามารถยืนยันได้ว่าการสำรวจความพึงพอใจเป็นสิ่งสำคัญ

ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้คุณโดดเด่นกว่าคู่แข่ง

            หากบริการของเราสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าไม่ได้ เราจะเสียลูกค้าไปทันที โดยที่คู่แข่งไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงรอให้เราทำผิดและไม่ได้แก้ไข หลังจากนั้นคู่แข่งก็จะชักจูงลูกค้าของคุณด้วยข้อเสนอที่พิเศษกว่า ดังนั้นถ้าเราสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ ก็ไม่ต้องกลัวคู่แข่งอีกต่อไป นอกจากนี้การสำรวจความพึงพอใจยังทำให้เราทราบความต้องการของลูกค้าที่จะทำให้เรามีข้อเสนอและวิธีการแก้ไขไว้รองรับ

ความพึงพอใจทำให้ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์เชิงบวกกับธุรกิจ

             ไม่ควรละเลยความสำคัญของความพึงพอใจของลูกค้า ในขณะที่ธุรกิจต้องวางแผนแคมเปญการตลาดและตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ โดยลูกค้าที่พอใจมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันผลิตภัณฑ์และบริการในสื่อสังคมออนไลน์ แถมยังมีปฏิสัมพันธ์กับโพสต์ของเรามากขึ้น เพื่อแสดงความคิดเห็นอันน่าชื่นชม

              การให้บริการลูกค้าที่ดีจะตอบสนองทั้งคุณและเป้าหมายของคุณ เนื่องจากจะทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่เหมาะสมและธุรกิจจะมียอดขายเพิ่มขึ้น ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ คิดว่ามีอะไรอีกบ้างที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้ผู้ชมของคุณได้รับสิ่งดี ๆ ยิ่งขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่คุณไม่ควรลืมการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า เพราะเมื่อถึงเวลาที่ต้องเผชิญกับความจริงแล้วธุรกิจจะสามารถทำได้ดีแน่นอน

              บริษัทเออาร์ รีเสิร์ช จำกัด ผู้ให้บริการสำรวจความพึงใจ, วิจัยตลาด, เก็บข้อมูลและทำแบบสอบถามสำหรับการสำรวจมาอย่างยาวนาน สามารถให้คำปรึกษาและคำแนะนำที่ดีได้ พร้อมกับบุคลากรที่มากความสามารถและเครื่องมือที่มีความทันสมัย สามารถติดต่อได้ที่ 02-439-4600หรือ Email : research@ar.co.th

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back