The Knowledge Provider | Advanced Research Group

Back

3 วิธีการใช้สื่อสังคมเพื่อค้นหาแนวทางในการพัฒนาธุรกิจใหม่ ๆ

3 วิธีการใช้สื่อสังคมเพื่อค้นหาแนวทางในการพัฒนาธุรกิจใหม่ ๆ

18-04-2018

           ใครบอกว่าสื่อสังคมออนไลน์เป็นเพียงสิ่งที่ใช้เพื่อฆ่าเวลาเสมอไป เพราะเดี๋ยวนี้แพลตฟอร์มเหล่านี้เขาสามารถช่วยคุณหางาน, ทำการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณด้วยการเชื่อมต่อจากรายชื่อของผู้ใช้ที่มีอยู่บนแพลตฟอร์ม ซึ่งอาจทำให้เกิดไอเดียการสร้างธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ ได้ แทนที่จะใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ไปเรื่อย ๆ อย่างเปล่าประโยชน์ นี่คือ 3 วิธีการใช้ Social Media เพื่อค้นหาแนวทางใหม่ ๆ ในการพัฒนาธุรกิจ

เข้าไปส่องดูคู่แข่ง

            แอบส่องเธออยู่นะจ๊ะ แต่เธอไม่รู้บ้างเลย... เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยใช้ Social Media ของตัวเองไปส่องคนอื่น ๆ กันอยู่บ่อย ๆ ใช่ไหม งั้นลองเปลี่ยนเข้าไปส่องดูคู่แข่งของตัวเองดูบ้างดีไหม เผื่อจะได้อะไรดี ๆ กลับมาพัฒนาธุรกิจของเราบ้างเช่น เนื้อหาหรือวิธีการทำการตลาดของคู่แข่งเราสามารถนำมาปรับใช้ในธุรกิจของเราได้ นี่เป็นหนึ่งในวิธีเพื่อค้นหาแนวคิดทางธุรกิจใหม่ ๆ ด้วยการติดตามกิจกรรมสื่อสังคมออนไลน์ของธุรกิจอื่น ๆ ที่คุณสนใจ

มองหาเทรนด์ (Trend) ที่กำลังมากแรง         

            ในขณะที่คุณกำลังเลื่อนดูฟีดข่าวบนสื่อสังคมออนไลน์ คุณจะได้เห็นและรับรู้ถึงสิ่งที่คนส่วนใหญ่กำลังพูดถึงผ่านโพสต์หรือการแชร์ในหน้า Timeline อย่างเช่น เทรนด์การแต่งกาย เทรนด์การออกกำลังกาย เป็นต้น ซึ่งหากคุณกำลังต้องการเปิดธุรกิจออกกำลังกาย คุณก็สามารถใช้เทรนด์เหล่านี้เป็นตัวช่วยในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือคนที่สนใจจริง ๆ ได้ โดยการใช้แรงจูงใจหรือแรงบันดาลใจให้พวกเขาหันมาสนใจเรามากขึ้น

ค้นหาแฮชแท็กหรือคำที่สำคัญ ๆ

            การค้นหาแฮชแท็กหรือคำหลักที่สอดคล้องกับเนื้อหาของธุรกิจเป็นการกระตุ้นให้เกิดความคิดหรือไอเดียใหม่ ๆ การทำเช่นนี้ช่วยให้คุณสามารถค้นพบว่าผู้ชมที่เป็นกลุ่มเป้าหมายกำลังพูดถึงเรื่องใดและกำลังให้ความสนใจไปยังสิ่งไหน ซึ่งจะทำให้คุณเข้าใจการทำตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น

 



ข้อความที่เกี่ยวข้องภาษาไทย
เอเจนซีโฆษณาและประชาสัมพันธ์,การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ครบวงจร,เอเจนซีโฆษณา,โฆษณาและประชาสัมพันธ์,การบริหารจัดการสื่อโฆษณา,บริการการตลาด ประชาสัมพันธ์,บูธนิทรรศการ,บูธแสดงสินค้า
ข้อความที่เกี่ยวข้องภาษาอังกฤษ
advertising & PR agency,Advertising Design,Adverting Management,Packaging Design,Integrated Marketing,Proactive Marketing,Graphic Design,Booth Exhibition,Booth Display
-------------------------------------
AR GROUP : ผู้ให้บริการความรู้

 

 

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

การวิจัย สร้างคุณค่าของลูกค้าระยะยาว เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า เพิ่มลูกค้าใหม่

14-03-2019
การวิจัย สร้างคุณค่าของลูกค้าระยะยาว เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า เพิ่มลูกค้าใหม่

ในฐานะผู้บริโภคเคยสังเกตไหมว่า เจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่เราใช้อยู่ สร้างความสัมพันธ์อย่างไรก

Back