การออกบูทนิทรรศการและบูทสินค้า

The Knowledge Provider | Advanced Research Group

Back

การออกบูทนิทรรศการและบูทสินค้า

การออกบูทนิทรรศการและบูทสินค้า

13-10-2016

   บูทนิทรรศการและบูทสินค้า


การประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการผ่านการจัดบูทนิทรรศการและบูทสินค้า

การจัดบูทแสดงนิทรรศการและบูทสินค้าเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าที่หรือบริการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายอีกวิธีหนึ่งเนื่องจาก การออกบูทเป็นการจัดในสถานที่ ซึ่งมีการเคลื่อนไหวของคนโดยตรง หากจักบูทและกิจกรรมได้น่าสนใจแล้วนั้นจะสามารถดึงลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการได้เป็นจำนวนมาก และตรงกลุ่มเป้าหมายขององค์กรอีกด้วย โดยในการจัดบูทนิทรรการและบูทสินค้าสมัยใหม่นั้นมักจะต้องมีกิจกรรมสร้างความบันเทิงต่าง ๆ ให้ผู้คนสนใจมากขึ้นด้วย เช่น
- การแสดงดนตรี
- การเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงมาร่วมงาน
- การจัดกิจกรรมลุ้นของรางวัล
- การจัดส่วนลดสำหรับผู้ร่วมงาน เป็นต้น
วิธีเลือกสถานที่ที่เหมาะสำหรับออกบูทนิทรรศการและบูทสินค้า
1. ดูจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้เหมาะกับสินค้าหรือบริการก่อน เช่น
       สินค้าเป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน เหมาะกับกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน
       ก็จะต้องเลือกสถานที่ที่ ลูกค้าไปใช้บริการบ่อย ๆ  เช่น ย่านที่ทานข้าวกลางวัน  
       ของบรรดาพนักงานบริษัท
2. งบประมาณการออกบูทที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ให้มา
       งบประมาณเป็นสิ่งจำเป็นในการออกงานเพราะหากมีงบประมาณสูงเราสามารถเรียกความ
       สนใจจากคนดูรวมถึงหาสถานที่จัดงานได้ดีขึ้นและใหญ่ขึ้น
วิธีการเก็บข้อมูลจากการออกบูท
        ทำเอกสารแบบสอบถาม
        ทำระบบเก็บข้อมูลลงฐานข้อมูล
ผลตอบรับเมื่อออกบูทกิจกรรม

  • สามารถทราบผลตอบรับโดยทันทีเมื่อจัดกิจกรรม
  • สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้โดยตรงจากลูกค้า

คำที่เกียวข้องภาษาไทย : บูทนิทรรศการ,บูทสินค้า
คำที่เกียวข้องภาษาอังกฤษ : Booth Exhibition,Booth Display 
​-------------------------------------
AR GROUP : ผู้ให้บริการความรู้

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

Back